บันทึกอนุทินครั้งที่ 10
วิชา การจัดการประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอนจินตานา สุขสำราญ
ส่ิ่งที่ได้รับจากการเรียนวันนี้
สัปดาห์นี้อาจารย์เริ่มการเรียนการสอนโดยเปิดโอกาสให้นักศึกษาที่ยังไม่นำเสนอสื่อวิทยาศาสตร์สัปดาห์ที่ผ่านมาได้ออกมานำเสนอสื่อ ซึ่งสื่อเหล่านี้จะมีความสอดคล้องกับวิทยาศาสตร์ โดยจะประดิษฐ์สื่อจากวัสดุเหลือใช้ หรือเป็นวัสดุจากธรรมชาติก็ได้
my Mapping Pineapple
อาจารย์แนะนำวิธีการเขียนแผนแนวทางการเขียนว่าหัวข้อแต่ละหัวข้อ ต้องเขียนยังไง กลุ่มดิฉันเขียนแผนเรื่องสับปะรดก็จะแตกยอดออกไปเช่น สับปะรดมีกี่ชนิด มีรูปร่างลักษณะอย่างไร การแปรรูป ประโยชน์และข้อควรระวังของสับประรด การเขียนขั้นนำคือการเร้าให้เด็กสนใจว่าวันนี้จะทำกิจกรรมอะไรทำให้เด็กสนุกและอยากมีส่วนร่วมในกิจกรรมด้วย ขั้นสอนคือ การที่ครูสอนหรือให้เด็กทำกิจกรรมในหัวข้อเรื่องของสับประรด ขั้นสรุปคือคุณครูสรุปกิจกรรมว่าวันนี้เด็กได้อะไรบ้าง และมีประโยชน์อย่างไร
ประเมินตนเอง
เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกต้องเรียบร้อย ตั้งใจนำเสนอสื่อที่นำมาและนำข้อเสนอแนะที่อาจารย์แนะนำมาแก้ไขและปรับปรุง
ประเมินเพื่อน
เพื่อนแต่งกายถูกต้องเรียบร้อย เพื่อนทุกคนตั้งใจฟังเพื่อนนำเสนอสื่อและตั้งใจและทำความเข้าใจเรื่องแผนการสอนที่อาจารย์สอน
ประเมินอาจารย์
อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา มีการเตรียมการสอนมาดีทุกครั้ง และมีการแนะนำเรื่องสื่อที่เพื่อนนำเสนอท้ายคาบอาจารย์อธิบายเรื่องการเขียนแผน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น